Chi tiết thể loại Đấu Trường hoàn toàn mới

EGO Play | 14/08/2021


Quý khách hàng thân mến,


EGOPLAY xin trân trọng giới thiệu đến quý khách hàng chi tiết thể loại Đấu Trường hoàn toàn mới với hệ thống kết nối tự động. 

 

I/ HƯỚNG DẪN THAM GIA ĐẤU TRƯỜNG

Bước 1: Đăng nhập EGOPLAY -> Click vào biểu tượng AOE

 

Bước 2: Tại giao diện Sảnh -> chọn kênh Đấu Trường.

 

Bước 3: Chọn thể loại 1v1 hoặc 2vs2 tại Đấu Trường để tham chiến

 

II/ CHI TIẾT THỂ LOẠI ĐẤU TRƯỜNG

Thể loại Đấu Trường được đội ngũ EGOPLAY phát triển với hệ thống kết nối tự động, ghép trận ngẫu nhiên dựa theo trình độ, đảm bảo tính cân đối giữa người chơi thuộc cả 2 đội.

 

Cảm giác đối đầu kịch tính, cân tài, cân sức và máu lửa hơn là những gì mà người chơi sẽ cảm nhận được ngay sau khi trải nghiệm thể loại đấu mới - nơi thắng bại được quyết định bởi trình độ người chơi.

 

Giao diện ghép trận ở thể loại Đấu Trường


Tại Đấu Trường EGOPLAY, các hình thức thi đấu được diễn ra cụ thể như sau:

 Hình thức Đấu Team (Sắp ra mắt)  Khi tạo Team chơi cùng đồng đội, hệ thống sẽ tự động ghép cặp thi đấu ngẫu nhiên với Team hoặc người chơi khác.

 

 Hình thức thi đấu 1vs1; 2vs2; 3vs3; 4vs4  Người chơi chỉ cần bấm vào thể thức muốn thi đấu, hệ thống sẽ tự động tìm đồng đội, đối thủ và tiến hành ghép cặp ngẫu nhiên. Nngười chơi không còn mất nhiều thời gian để tạo phòng, tìm đối thủ.

 

Đặc biệt, Hệ thống tính điểm thể loại Đấu Trường được tách biệt riêng với Hệ thống Ranking. Khi thi đấu ở thể loại Đấu Trường, trình độ của người chơi được đánh giá và phản ánh chân thực thông qua điểm Arena Point (gọi tắt là AP) và được phân cấp theo 10 bậc Tước Hiệu Hoàng Gia: 

 

 

Click vào cấp bậc để xem bảng Tước Hiệu

 

 

Hệ thống Tước hiệu Hoàng Gia cao quý tại Đấu Trường EGOPLAY

 

Người chơi tham gia Đấu Trường sẽ khởi đầu ở bậc Chiến Binh với 1.000 AP và trình độ được đánh giá ở mức Tân Binh. Điểm AP và trình độ đánh giá của người chơi sẽ tăng dần khi giành được càng nhiều chiến thắng.

 

 III/ QUY TẮC ĐẤU TRƯỜNG

 

1. Cài đặt setting khi thi đấu

- Random Map
- Random Quân ( không chọn quân )
- Map: Large
- Victory: Conquest
- Starting Age: Defaul
- Resource: Defaul
- Population limit: 200
- Full techtree: No
- Reveal Map: No
- Enable Cheating: No

Các trận đấu cài đặt sai Setting được tính là trận không hợp lệ ( trận hủy )

 

2. Điều 1: Trận đấu không hợp lệ

- Các trận đấu không hợp lệ sẽ không được tính điểm và sẽ có thông báo khi vào đến trận trong game, ở bảng kết quả sẽ nhận kết quả "Trận đấu không hợp lệ"; ở lịch sử sẽ hiển thị "Trận Hủy"

- Các trận đấu không hợp lệ là các trận đấu:

+ Không cài đặt đúng setting theo quy định

+ Có số người chơi trong phòng là lẻ (ví dụ 1 đánh 2)

 

3. Điều 2: Quy tắc ghép cặp

- Khi ghép cặp hệ thống sẽ căn cứ vào điểm AP của người chơi để tìm đối thủ có trình độ tương đồng
- Người chơi được ghép cặp thông thường có điểm AP chênh lệnh không vượt quá 200 đơn vị với đối thủ.

- Trong các trường hợp đặc biệt (không tìm được đối thủ có trình độ phù hợp) hệ thống sẽ ghép cặp người chơi với đối thủ có trình độ gần sát nhất

 

4. Điều 3: Quy tắc giới hạn

 - Tài khoản thường mỗi ngày thi đấu tối đa 10 trận ở thể loại Đấu Trường

 - Tài khoản VIP không giới hạn số trận đấu.

- Người chơi có điểm AP <850 không thể thi đấu.

- Sau mỗi ngày (qua 0h00) những người chơi có AP <1000 sẽ quay về 1000 điểm; những người chơi AP >1000 giữ nguyên mức điểm.

 

5. Điều 4: Quy tắc chống buff điểm

- Người chơi có điểm AP >400 điểm so với đối thủ:

 + Thắng chỉ được +1 điểm

 + Thua trừ điểm bình thường

- 2 người chơi đã gặp nhau ở 1 trận đấu thì cách ít nhất 30 phút mới có thể gặp lần nữa

- Các loại thẻ Rankpoint: không có tác dụng tăng điểm AP nhận được

 - Giờ Vàng leo Rank (T7,CN hàng tuần): không có tác dụng tăng điểm AP nhận được

 

6. Điều 5:

5.1 Quy tắc hạn chế quit sớm

- Người chơi quit sớm trước phút thứ 9 trong game:

+ Lần 1: Sau trận quit sớm chờ 5 phút mới được match tiếp

+ Lần 2: Chờ 10 phút

+ Lần 3 : Chờ 15 phút

+ Lần 4 : Không thể chơi Đấu Trường tiếp trong ngày

 

 

- Sang ngày mới (qua 0h00) người chơi chịu trừng phạt ngày hôm trước được tham gia đấu trường bình thường.

- Các trận đấu có người chơi quit sớm ( trước phút thứ 9 )

+ Người thắng không được cộng điểm

+ Người thua trừ điểm và phạt hạn chế ghép cặp

+ Trận đấu được tính là "Không hợp lệ"

 

5.2 Quy tắc hạn chế hủy ghép trận

Xử lý hủy trận 2vs2 các trường hợp thoát khỏi phòng chờ, quit khỏi game khi đã ghép trận thành công:

+ Lần 1: Cấm ghép trận 3 phút.

+ Lần 2: Cấm ghép trận 5 phút

+ Lần 3: Cấm ghép trận 15 phút

+ Lần 4 trở lên: Cấm ghép trận 1 ngày

- Sau khi sang ngày mới hệ thống sẽ tự động reset lại bộ đếm.

 

 

7. Điều 6: Quy tắc thắng thua, tính điểm

Kết quả thắng thua được xử lý trực tiếp trên hệ thống tự động của server, không phụ thuộc vào kết quả thể hiện defeat/victory trong game.

- Trong trường hợp đánh team:

+ Bên nào có người quit trước thì bên đó tính thua cả team (Trường hợp quit sớm phá trận xem quy định ở điều 5)

+ Trường hợp đè timeline thỏa mãn quy tắc thì team đè time có 1 người quit ra sẽ chốt kết quả trận đấu tính thắng cho cả team đó.

- Điểm nhận được là điểm AP (Arena Point). Điểm AP phụ thuộc vào kết quả thắng thua của người chơi và được tính toán dựa theo chênh lệch trình độ giữa người chơi.

- Cuối mỗi trận có bảng kết quả cụ thể và số điểm AP nhận được của người chơi.

 

8. Điều 7: Quy tắc tính timeline để tính kết quả trận đấu:

- Tính timeline từ thời điểm trận đấu kết thúc ngược trở về trước đó, nếu các trường hợp đè timeline xảy ra như sau:

+ Time đè 7-3 dành cho 1 bên kéo dài trong 5 phút liên tục, không ngắt quãng

+ Time đè 8-2 dành cho 1 bên kéo dài trong 3 phút liên tục, không ngắt quãng

+ Time đè 9-1 dành cho 1 bên kéo dài trong 1 phút liên tục, không ngắt quãng

Thì bên đè time được xử thắng, người chơi bên đè time có thể resign ra để không phải thi đấu tiếp và vẫn nhận kết quả thắng trận.

 

Ví dụ : Trong trận đấu đã qua 13 phút, Team A đè time đối thủ 7-3 trong khoảng thời gian dài 5-7 phút trong game nhưng đối phương cù nhây nhất định không chịu quit, team A có thể quit ra mà ko cần đánh tiếp, kết quả vẫn nhận được tính là thắng miễn là thỏa mãn 1 trong các điều kiện Timeline đè như trên.

- Nếu sau khi trận đấu kết thúc tính ngược lại thời gian thi đấu trước đó ko có team nào thỏa mãn các điều kiện đè timeline thì thắng thua được tính theo quy định thông thường: người chơi nào resign trước thì bị tính là thua trận, không phụ thuộc vào team của người chơi đó.

9. Điều 8: Luật D3KT (Chi tiết tham khảo TẠI ĐÂY)

 

**Trường hợp đặc biệt:

- Trong trường hợp có người bị dis hoặc thoát trận khi đang thi đấu thì người bị dis mặc định bị xử thua (không tính đến nguyên nhân), điểm nhận được tính theo các chỉ số ghi nhận được trước khi dis.

 

IV/ KHUNG GIỜ MỞ CỬA ĐẤU TRƯỜNG