Hướng dẫn

line

Chi tiết và Quy tắc AoE Đấu Trường EGOPLAY

AoE Đấu Trường là thể loại đấu hoàn toàn mới được nền tảng chơi AoE online EGOPLAY tiên phong phát triển.

 

Hệ thống Đấu Trường sẽ tự động tìm kiếm và ghép trận các Team hoặc người chơi thi đấu ngẫu nhiên dựa theo trình độ. Cách chơi, phím tắt, đồ họa y nguyên như phiên bản AoE gốc nhưng được tối ưu thao tác, chơi nhanh chỉ với 1 bước ghép trận. Không mất thời gian vào kênh, tạo phòng, tìm phòng, tìm người chơi khác.

 

 

I. HƯỚNG DẪN THAM GIA AOE ĐẤU TRƯỜNG EGOPLAY

 

Nếu chưa cài đặt EGOPLAY, bạn hãy bấm vào đây để tải phần mềm chơi Đế chế online số 1 Việt Nam với đông đảo người chơi trong và ngoài nước.

 

Nếu chưa có tài khoản EGOPLAY để đăng nhập, bạn hãy tạo tài khoản/ đăng ký tài khoản theo hướng dẫn tại đây

 

 

đăng nhập egoplay

Bước 1: Đăng nhập nền tảng EGOPLAY

 

 

sảnh aoe

Bước 2: Click vào sảnh AoE (biểu tượng Đế chế mũ xanh)

 

 

đấu trường egoplay

Bước 3: Tại sảnh AoE, chọn thể loại Đấu Trường.

 

 

aoe đấu trườngBước 4: Chọn thi đấu 1vs1 hoặc 2vs2,.. tại Đấu Trường để bắt đầu tham chiến

 

 

 

II. CHI TIẾT THỂ LOẠI AOE ĐẤU TRƯỜNG EGOPLAY

 

Thể loại Đấu Trường được EGOPLAY tiên phong trong cộng đồng với hệ thống tự động ghép trận ngẫu nhiên dựa theo trình độ, đảm bảo tính cân bằng giữa các người chơi và team thi đấu.

 

Cảm giác đối đầu kịch tính, cân tài, cân sức và máu lửa hơn là những gì mà người chơi sẽ cảm nhận được ngay sau khi trải nghiệm thể loại đấu mới - nơi thắng bại được quyết định bởi trình độ.

 

đấu trường ego play

 

 

aoe đấu trường

Giao diện ghép trận thể loại Đấu Trường

 

 

CÁC HÌNH THỨC THI ĐẤU TẠI ĐẤU TRƯỜNG EGOPLAY

 

Hình thức Đấu Team (sắp ra mắt): Hệ thống sẽ tự động tìm kiếm, ghép trận ngẫu nhiên các Team thi đấu cùng trình độ. Hoặc ghép Team do người chơi tạo thi đấu với Team do hệ thống tạo từ người chơi đơn lẻ, sao cho thành viên thi đấu ở các Team ngang cùng trình độ.

 

Hình thức Đấu 1vs1, 2vs2, 3vs3, 4vs4: Hệ thống sẽ tự động tìm kiếm, ghép trận thi đấu giữa các người chơi ngẫu nhiên có cùng trình độ.

 

Đặc biệt, hệ thống tính điểm Đấu Trường EGOPLAY được tách biệt riêng với hệ thống tính điểm Ranking EGOPLAY. Khi thi đấu ở thể loại Đấu Trường, trình độ của người chơi được đánh giá và phản ánh chân thực thông qua điểm Arena Point (AP), phân cấp theo 10 bậc Tước Hiệu Hoàng Gia.

 

 

tước hiệu đấu trường ego playBấm Tước Hiệu để xem danh sách Tước Hiệu Hoàng Gia

 

 

cấp bậc đấu trường egoplay

 

 

tước hiệu hoàng gia EGOPLAY

 

 

tước hiệu đấu trường EGOPLAYHệ thống Tước Hiệu Hoàng Gia tại Đấu Trường EGOPLAY

 

 

Người chơi tham gia AoE Đấu Trường sẽ khởi đầu ở tước hiệu Chiến Binh với 1.000 AP. Tước hiệu của người chơi sẽ tăng dần khi giành được càng nhiều AP thông qua trận thắng.

 

 

III. QUY TẮC THI ĐẤU AOE ĐẤU TRƯỜNG EGOPLAY

 

1. Trận Đấu Không Hợp Lệ

- Trận Đấu Không Hợp Lệ sẽ không tính điểm cho người chơi.

- Trận Đấu Không Hợp Lệ sẽ có thông báo "Tran dau khong hop le" ở góc trái màn hình khi vào game.

- Kết thúc trận, ở bảng Kết Quả Trận Đấu hoặc Lịch Sử Đấu sẽ ghi chú Trận Đấu Không Hợp Lệ kèm lí do cụ thể.

 

 

trận đấu không hợp lệ

Trong ảnh là 1 Trận Đấu Không Hợp Lệ kèm lí do cụ thể: Các người chơi chọn cùng 1 màu

(có 2 hoặc nhiều hơn 2 người chơi chọn cùng 1 màu khi thi đấu)

 

 

 

Các lí do khiến trận đấu bị tính là Trận Đấu Không Hợp Lệ

 

- Do trận đấu cài đặt sai, không theo setting sau:
+ Civ: Random

+ Select Scenario: Random Map

+ Map Size: Large

+ Victory Condition: Conquest

+ Starting Age: Default

+ Resources: Default

+ Population Limit: 200

+ Enable Cheating: No

+ Fixed Positions: Yes

+ Full Tech Tree: No

+ Reveal Map: No

 

- Do có số người chơi lẻ. VD: Có 3 hoặc 5 người chơi thi đấu trong 1 trận.

- Do có 2 hoặc nhiều hơn 2 người chơi chọn cùng 1 màu khi thi đấu.

- Do có nhiều hoặc ít hơn 2 team trong 1 trận.

 

 

2. Quy tắc tính thắng thua, tính điểm chung

Kết quả thắng thua được xử lý trực tiếp trên hệ thống tự động của server, không phụ thuộc vào kết quả thể hiện defeat/ victory trong game.

 

- Người chơi hoặc Team nào có thành viên quit trước sẽ bị tính Thua (riêng trường hợp quit sớm, phá game xem thêm quy tắc 6.1 và quy tắc 7 bên dưới)

- Trường hợp đặc biệt: Người chơi hoặc Team nào có thành viên bị mất kết nối (disconnect) khi đang thi đấu sẽ mặc định bị xử thua mà không tính đến nguyên nhân.

- Điểm AP (Arena Point) nhận được khi kết thúc trận sẽ phụ thuộc vào kết quả trận đấu và chênh lệch Tước Hiệu giữa các người chơi.

- Bảng Kết Quả Trận Đấu sẽ thống kê số AP nhận được của người chơi ở trận đấu đó.

 

 

3. Quy tắc ghép trận

- Khi ghép trận, hệ thống sẽ căn cứ vào điểm AP của người chơi để tìm đối thủ có trình độ tương đồng.

- Thông thường, người chơi được ghép trận sẽ chênh lệch không quá 200 AP so với đối thủ.

- Trường hợp đặc biệt (không tìm được đối thủ có trình độ tương đồng) hệ thống sẽ ghép trận người chơi với đối thủ có trình độ gần sát nhất.

 

 

4. Quy tắc giới hạn khi thi đấu 

Đối với tài khoản thường

- Thi đấu tối đa 3 trận/ ngày ở thể loại AoE Đấu Trường

 

Đối với tài khoản VIP/ VIP CLASS

- Thi đấu không giới hạn số trận/ ngày ở thể loại AoE Đấu Trường


Quy tắc giới hạn chung

- Hệ thống sẽ tự động trừ 20 AP của người chơi thi đấu ít hơn 3 trận hợp lệ/ tuần tại Đấu Trường.

- Người chơi có ít hơn hoặc bằng 800 AP sẽ không thể ghép trận thi đấu và sẽ được hồi về 1000 AP khi sang ngày mới.

 

 

5. Quy tắc chống buff điểm

Trường hợp người chơi nhiều hơn đối thủ 400 AP

- Nếu Thắng trận: Người chơi sẽ được cộng AP (cộng mặc định 5 AP)

- Nếu Thua trận: Người chơi sẽ bị trừ AP.

 

 

6. Quy tắc chống quit sớm, chống phá game

 

6.1 - Quy tắc chống quit sớm

Trường hợp người chơi quit sớm trước phút thứ 9 trong game

- Sau trận quit sớm lần 1: Phải chờ 5 phút mới được tiếp tục ghép trận thi đấu

- Sau trận quit sớm lần 2: Phải chờ 10 phút mới được tiếp tục ghép trận thi đấu

- Sau trận quit sớm lần 3: Phải chờ 15 phút mới được tiếp tục ghép trận thi đấu

- Sau trận quit sớm lần 4: Sẽ không thể chơi Đấu Trường cho đến khi sang ngày mới.

 

Các trận đấu có người chơi quit sớm trước phút thứ 9

- Người chơi quit sớm mặc định bị xử Thua, trừ AP và phải chờ một thời gian mới có thể tiếp tục ghép cặp thi đấu

- Trận đấu sẽ được xác định là Trận Đấu Không Hợp Lệ và không tính AP cho các người chơi còn lại.

 

 

6.2 - Quy tắc chống phá game 

Các trường hợp thoát khỏi phòng chờ khi đã ghép trận thành công

- Thoát trận đã ghép thành công lần 1: Phải chờ 3 phút mới được tiếp tục ghép trận thi đấu

- Thoát trận đã ghép thành công lần 2: Phải chờ 5 phút mới được tiếp tục ghép trận thi đấu

- Thoát trận đã ghép thành công lần 3: Phải chờ 15 phút mới được tiếp tục ghép trận thi đấu

- Thoát trận đã ghép thành công lần 4: Sẽ không thể chơi Đấu Trường cho đến khi sang ngày mới.

 

 

7. Quy tắc tính kết quả trận đấu căn cứ theo Timeline

- Timeline sẽ tính từ thời điểm trận đấu kết thúc ngược trở về trước đó và áp dụng trong các trường hợp sau:

+ Đè Time 7-3 kéo dài trong 5 phút* liên tục, không ngắt quãng

+ Đè Time 8-2 kéo dài trong 3 phút* liên tục, không ngắt quãng

+ Đè Time 9-1 kéo dài trong 1 phút* liên tục, không ngắt quãng

(*) Thời gian trong game

 

=> Bên đè Time có thể quit ra, không phải thi đấu tiếp mà vẫn được tính Thắng.

 

VD: Trong trận đấu, khi đã qua phút thứ 13, nếu bên A đè Time 7-3 trong khoảng thời gian dài 5-7 phút (thời gian trong game) nhưng bên B cù nhây không chịu quit, thì bên A có thể quit ra mà không cần đánh tiếp, kết quả trận đấu vẫn sẽ tính bên A Thắng.

 

- Sau khi trận đấu kết thúc, nếu tính ngược lại thời gian thi đấu trước đó không có bên nào nào thỏa mãn điều kiện đè Time, thì kết quả trận đấu sẽ được tính theo Quy tắc tính thắng thua, tính điểm chung: Người chơi hoặc Team nào có thành viên quit trước sẽ bị tính Thua.

 

Xem Quy tắc AoE Ranking EGOPLAY

 

 

8. Luật Đời III Không Thành (D3KT)

Xem chi tiết luật Đời III Không Thành (D3KT) Tại đây

 

 

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ

Trang chủ https://ego-play.com/

Download https://ego-play.com/download

Fanpage https://www.facebook.com/EGOPlay/

totop-fixed-icon
support-fixed-icon